Máy Xúc Và Các Loại Bơm Thủy Lực

Máy xúc hay còn gọi là máy đào. Một phương tiện không thể thiếu trong các công trình xây dựng, khai thác, cải tạo v.v… từ quy mô nhỏ cho đến lớn. Bơm thủy lực máy xúc là một trong những thiết bị được dùng để vận hành hệ thống làm việc bằng dầu thủy lực.

Máy xúc Komatsu PC490 LC

Máy xúc và lịch sử

Năm 1839 – máy xúc hơi nước được cấp bằng sáng chế, phát minh bởi kỹ sư  người Mỹ, William Smith Otis đến từ  Philadelphia, Pennsylvania. Cho đến năm 1882 những máy xúc sử dụng hệ thống thủy lực đầu tiên được sử dụng và cải tiến dần theo thời gian cho đến nay.

Các loại máy xúc

- Đa dạng về kích thước: nhỏ, vừa, và lớn.

- Loại bánh xích: dễ chi chuyển ở địa hình lầy lội, tốc độ chậm.

- Loại bánh lốp: địa hình phẳng, đường cứng, di chuyển nhanh.

- Không chỉ riêng công việc đào, máy xúc/đào với các phụ kiện khác nhau như: Gầu đào, gầu đào đá, gầu sàng, kẹp, cưa, búa. Máy xúc/ Đào có thể thay đổi linh hoạt tùy theo loại hình công việc sao cho phù hợp.

Bơm thủy lực là gì?

Bơm thủy lực tiếng anh gọi là "hydraulic pump", là một thành phần cấu tạo nên một hệ thống thủy lực hoàn chỉnh bên cạnh xi lanh, van, bộ lọc, thùng chứa, motor… Đây chính là thiết bị quan trọng đối với hệ thống dầu thủy lực, bởi nó đóng vai trò trung tâm và thực hiện nhiệm vụ hút, đẩy chất lỏng để cung cấp cho cơ cấu, chấp hành hoạt động.

Bơm thường được lắp gần nguồn cấp lưu chất hoặc trên các thùng dầu. Nó đẩy dòng dầu đi đến xi lanh 1 chiều, xi lanh 2 chiều làm việc sau khi đã qua các van thủy lực kiểm soát.

Bơm dầu thủy lực chính là nguồn động lực để cả hệ thống vận hành. Nếu bơm hỏng hoặc gặp sự cố chắc chắn sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến các thiết bị và hiệu quả làm việc của hệ thống. Tuổi thọ của bơm phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố trong đó chất lượng dầu đang sử dụng và thời gian làm việc, chất lượng bơm sẽ tác động rất lớn. Vì thế mà việc chọn lựa các bơm phù hợp luôn là vấn đề quan tâm hàng đầu của nhiều người.

Các loại bơm thủy lực máy xúc

Để thuận tiện cho việc lựa chọn bơm thủy lực, người ta phân chia thành nhiều loại bơm khác nhau dựa trên nhiều căn cứ: đặc điểm cấu tạo, hãng sản xuất, áp suất… Mỗi loại sẽ phù hợp với yêu cầu công việc khác nhau nên việc chọn bơm cần được tính toán cần thận.

Một vài loại bơm thủy lực hiện nay

Một vài loại bơm thủy lực hiện nay.

Bơm thủy lực bánh răng:
Mang thiết kệ gọn nhẹ. Cấu tạo đơn giản. Dễ thay thế và sửa chữa do có giá thành thấp. Có khả năng chịu quá tải trong một thời gian ngắn; đồng thời số vòng quay và công suất trên một đơn vị trọng lượng lớn. Tuy nhiên, loại bơm này không điều chỉnh được áp suất ở vòng quay nhất định. Phù hợp với hệ thống áp suất trung bình.

Bơm thủy lực piston:
Có lực hút tốt. Ít thất thoát về lưu lượng dầu. Hiệu suất làm việc cao. Dao động được giảm tối thiểu khi làm việc với áp suất lớn.Tuy nhiên có thiết kế phức tạp hơn. To lớn, cồng kềnh và nặng hơn sơ với các loại bơm thủy lực khác. Áp suất không đều bên trong xi lanh cũng như lưu lượng dịch chuyển không đồng bộ, do dó các kĩ sư thường lắp đặt thêm bình điều áp bên trên đường đẩy piston. Giá thành cao nhưng bù lại hoạt động hiệu quả hơn.

Bơm thủy lực cánh gạt:
Nhỏ gọn, dễ lắp đặt và thay thế, sửa chữa. Khi vận hành, ít gây ra tiếng ồn, êm ái. Dễ thay đổi lưu lượng. Phù hợp với áp suất trung bình.

Thương hiệu, nguồn gốc:

Bơm thủy lực máy xúc ngày nay gồm nhiều thương hiệu khác nhau: Kawasaki, Komatsu, Shimadzu, Kayaba, Rexroth, Uchida, Deutz v.v… và hơn thế nữa.

Từ nhiều giá thành, cấu tạo, nguyên vật liệu, nhà cung cấp thì việc chọn lựa bơm thủy lực máy xúc cũng trở nên đa dạng và đồng thời cũng khó khăn nếu như không có sự chuẩn bị về kiến thức, sự hiểu biết.

Nơi bán các linh kiện phụ tùng máy bơm thủy lực chất lượng, uy tín

Gặp rắc rối khi tìm cửa hàng? Cần tìm loại phụ tùng phù hợp?

Công ty Cổ phần phụ tùng Trường Linh sẽ hỗ trợ!

Địa chỉ: Số 19 đường số 10, khu phố 6, phường Hiệp Bình Chánh, thành phố Thủ Đức

Số điện thoại: 0913.004.317 


Tin tức liên quan

Những Hư Hỏng Thường Gặp Bơm Thủy Lực Bánh Răng
Những Hư Hỏng Thường Gặp Bơm Thủy Lực Bánh Răng

98 Lượt xem

Do dầu bẩn hoặc hệ thống thủy lực bẩn. Hư hỏng do sử dụng dầu bẩn là thường thấy nhất do hay sử dụng lại dầu cũ nhằm tiết kiệm chi phí khi sửa chữa, hoặc sử dụng các loại dầu thủy lực kém chất lượng không rõ nguồn gốc....

Bơm Thủy Lực Máy Xúc Komatsu
Bơm Thủy Lực Máy Xúc Komatsu

80 Lượt xem

Một bộ phận không thể thiếu, đóng một vai trò quan trọng cho hầu hết các thiết bị công trình từ nhỏ, lớn khác nhau. Chính vì thế mà về bơm thủy lực cũng đa dạng theo từ OEM hay chính hãng: Kawasaki, Kayaba, Shimadzu, Parker, Rexroth v.v… 

Địa chỉ chuyên bán bơm thủy lực  TP.HCM
Địa chỉ chuyên bán bơm thủy lực TP.HCM

72 Lượt xem

Cung cấp tất cả Bơm dầu thủy lực 
Kayaba
Kawasaki
Komatsu
Shimadzu
giá rẻ, uy tín
Hỗ trợ nâng suất làm việc 

 

Cấu Tạo Bơm Thủy Lực Bánh Răng Ăn Khớp Ngoài
Cấu Tạo Bơm Thủy Lực Bánh Răng Ăn Khớp Ngoài

114 Lượt xem

Bơm thủy lực bánh răng ăn khớp ngoài hay bơm nhông ăn khớp ngoài.Với các loại trục bơm như: trục răng ăn khớp hoặc loại trục cavet. Nhưng nhìn chung chúng có cấu tạo và nguyên lý hoạt động tương đối giống nhau.

Xe Nâng Và Các Loại Bơm Thủy Lực Kayaba
Xe Nâng Và Các Loại Bơm Thủy Lực Kayaba

86 Lượt xem

Xe nâng, một phương tiện không thể thiếu trong thời đại mà ngành nghề Logistics hiện đang phát triển mạnh mẽ. Nơi mà từ kho bãi, vận chuyển và giao nhận, việc bốc xếp hàng hóa diễn ra thường xuyên, cần đòi hỏi trang thiết bị hoạt động liên tục, không ngừng nghỉ nhằm đảm bảo chuỗi cung ứng không bị đình trệ.

Cần tìm bơm thủy lực máy đào , máy xúc lật

58 Lượt xem

https://bomthuylucmayxuc.com/
Cần tìm bơm thủy lực máy đào, máy xúc lật
Tìm bơm thủy lực xe komatsu, xe kawasaki
Bơm thủy lực giá rẻ
Cần tìm phụ tùng xe đào, xe xúc lật
Uy tín, giá rẻ

Bơm dầu thủy lực bánh răng Kayaba KFP2233-19-14AAET chính hãng.
Bơm dầu thủy lực bánh răng Kayaba KFP2233-19-14AAET chính hãng.

224 Lượt xem

Tên sản phẩm:  Bơm Thủy Lực
Thuộc:  
Thiết bị:  Phụ Tùng Thủy Lực
Tên hãng:  Kayaba
Xuất xứ:  Nhật Bản
Danh Điểm P/N:   KFP2233-19-14AAET
Model:  
Bơm thủy lực kawasaki
Bơm thủy lực kawasaki

100 Lượt xem

Tên sản phẩm: Bơm Thủy LựcThuộc: 

Thiết bị: Phụ Tùng Thủy Lực

Tên hãng: Kawasaki 

Xuất xứ: Turkey ( Thổ Nhĩ Kỳ)

Điểm P/N:  44093-60490

Bơm thủy lực Kayaba KFP2323CSBS-Địa chỉ bán bơm Kayaba chính hãng giá tốtBS
Bơm thủy lực Kayaba KFP2323CSBS-Địa chỉ bán bơm Kayaba chính hãng giá tốtBS

87 Lượt xem

Tên sản phẩm:  Bơm Thủy Lực
Thuộc:  
Thiết bị:  Phụ Tùng Thủy Lực
Tên hãng:  Kayaba
Xuất xứ:  Nhật Bản
Danh Điểm P/N:   KFP2323CSBS
Model:  

Bình luận
  • Đánh giá của bạn
Đã thêm vào giỏ hàng